0985 905 585

THANG MÁY THỦY LỰC LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THANG MÁY THỦY LỰC

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn mười năm, thang thủy lực nhanh chóng nhập cuộc đua của ngành công nghiệp thang máy, trở thành một giải pháp mới, được ưa chuộng cả với những ngôi nhà được mệnh danh là “siêu nhỏ”, “siêu mỏng” ở xứ sở “tấc đất, tấc vàng”.

Thang máy thủy lực là gì

Thang máy thủy lực tiếng Anh là Hydraulic Lift, là loại thang máy hoạt động dựa trên lực đẩy của piston thủy lực.
Thang máy công nghệ thủy lực được cấu tạo bởi 3 bộ phận chủ đạo bao gồm: Bể chứa chất lỏng, máy bơm, tủ điều khiển; các van giữa bể chứa và xi lanh. Các bộ phận này được thiết kế nhằm giúp cho việc nâng thang máy lên một cách dễ dàng chỉ bằng một lực nhỏ. Đây là một thiết kế tiên tiến và hiện đại trong công nghệ sản xuất thang máy hiện nay.
Khi thang đi lên, động cơ điện bơm dầu từ bể chứa vào một đường ống dẫn đến các xi lanh, áp suất trong xi lanh sẽ tạo thành lực đẩy piston đi lên, giúp cabin chuyển động lên.
Khi thang lên đến tầng cần đến, hệ thống điều khiển sẽ gửi tín hiệu đến tủ điện để kết hợp với các cảm biến và hệ thống van giúp thang chuyển động và dừng tầng êm ái, chính xác..
Trường hợp thang chuyển động xuống: Hệ thống điều khiển thang máy và các cảm biến sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến hệ thống van, khi đó, các chất lỏng trong các xi lanh chảy trở về thùng chứa chất lỏng thả cabin dần dần đi xuống.

Nhà như thế nào thì lắp đặt được thang thủy lực

Với những công trình có chiều cao hố Pít ngắn, chỉ từ 110mm đến 150mm (10cm – 15cm), tương đương với việc lên xuống một hàng gạch, chiều cao OH thấp <2600mm (2,6m) và kích thước hố thang siêu nhỏ (<1300mm x 1300mm) thì chỉ có thể lắp đặt được thang thủy lực. Vì vậy, có thể nói, thang thủy lực chính là giải pháp cho những ngôi nhà cao tầng bị khống chế về chiều cao hay diện tích, nhà cải tạo, biệt thự liền kề…
Thang máy công nghệ thủy lực có thể lắp đặt mọi chỗ, tùy chọn vị trí khác nhau, theo các hướng cửa khác nhau giúp gia chủ thuận tiện lắp đặt và di chuyển.

Ưu, nhược điểm của thang thủy lực

Người biết thang máy thủy lực là gì, hẳn sẽ đoán được nó vận hành dựa trên công nghệ thủy lực vốn được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Đặc điểm của thang máy công nghệ thủy lực là hoạt động bằng lực đẩy của piston, chỉ tốn điện năng ở chiều đi lên mà gần như không tiêu thụ điện năng ở chiều đi xuống. Sử dụng thang thủy lực có thể tiết kiệm được 50% điện năng so với nhiều dòng thang máy khác trên thị trường.
Không những vậy, thang thủy lực còn được khen ngợi về khả năng hoạt động êm ái, không tiếng ồn (độ ồn của thang thủy lực dao động khoảng từ 40dB – 48dB, không ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả người già và trẻ nhỏ).
Thang thủy lực được công nhận đạt tiêu chuẩn Ecogreen, không ô nhiễm tiếng ồn, tiết kiệm điện năng.
Tuy nhiên, nhược điểm của thang máy công nghệ thủy lực đó là cần phải có một nơi để bố trí hệ thống bơm thủy lực có kích thước bằng chiếc tủ để giày.

Nên lắp đặt thang thủy lực ở đâu

Thang máy là một công trình quan trọng, có tuổi thọ lâu đời. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những công ty thang máy uy tín được khách hàng với giới chuyên gia tin tưởng, khen ngợi.
Một công ty thang máy uy tín sẽ có quy trình lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng chiếc thang máy rõ ràng, chuyên nghiệp. Bạn có biết vấn đề bảo trì, bảo dưỡng thang máy vô cùng quan trọng, chiếm tỷ trọng lên tới 40% chất lượng vận hành thang? Vì vậy bạn nên tránh đặt mua thang máy từ những công ty không có các bộ phận lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng trọn gói, tổng thể.
Chiếc thang thủy lực phù hợp sẽ được thiết kế, “may đo” riêng cho ngôi nhà của bạn, là giải pháp mang lại cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp và hiện đại.

Hãy tìm hiểu và liên hệ trước với những công ty cung cấp thang máy uy tín, bạn sẽ được giải đáp “chân tơ kẽ tóc”, từ vấn đề thang máy thủy lực là gì đến những phương thức trong lắp đặt và vận hành, cách để vận hành thang, giữ gìn thang luôn trong trạng thái tốt nhất và tránh để bị thay thế linh kiện, thiết bị không đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *